ไอบีเอ็ม (NYSE: IBM) และเมอร์ เซเดส ประกาศความสำเร็จของบริการ “Urban Guard -Stolen Vehicle Help” ที่พึ่งเปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้บนแอพ Mercedes me ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่ อช่วยค้นหาและนำยานพาหนะที่ถู กขโมยกลับคืน โซลูชันดังกล่าวสร้างขึ้ นจากความร่วมมือก่อนหน้านี้ ระหว่างไอบีเอ็มและเดมเลอร์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเมอร์เซเดส เพื่อพัฒนาบริการด้าน Connected Car อย่าง “ready to“
ข้อมูลของสำนักงานประกันภั ยอาชญากรรมแห่งชาติ (NICB) ซึ่ งเป็นหนึ่งในหน่วยงานสมาชิกอุ ตสาหกรรมของสหรัฐฯ ระบุว่ามีการขโมยรถยนต์เพิ่มขึ้ น 9.2% ในปี 2563 บริการรถยนต์ ดิจิทัลและ Connected Car สามาร ถช่วยจัดการความเสี่ยงนี้ และเพิ่มโอกาสให้หน่วยงานที่บั งคับใช้ กฎหมายสามารถนำยานพาหนะที่สู ญหายหรือถูกขโมยไปกลับมาได้
บริการ “Urban Guard – Stolen Vehicle Help” ที่อยู่บนแอพ Mercedes me นี้ ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ ลูกค้าและหน่วยงานที่บังคับใช้ กฎหมายสามารถติ ดตามและนำยานพาหนะที่ถู กขโมยไปกลับคืนมาได้ ความรวดเร็วเป็นสิ่งสำคัญมากเมื่ อมีเหตุโจรกรรมเกิดขึ้น โดยบริการ “Stolen Vehicle Help” จะรวบรวมข้อมู ลยานพาหนะและข้อมูลลูกค้าที่เกี่ ยวข้องเพื่อช่วยให้หน่วยงานที่ บังคับใช้กฎหมายสามารถระบุ และนำยานพาหนะกลับคืนมาได้ โดยหน่วยงานที่บังคับใช้ กฎหมายจะได้รับข้อมูลเหล่านี้ พร้อมกับข้อมูลตำแหน่ งของยานพาหนะจากพันธมิตรผู้ให้ บริการ ผู้ได้รับอนุญาตให้ติดต่อสื่ อสารกับสถานีตำรวจทั่วโลกได้
IBM Global Business Services และเมอร์เซเดส ได้ ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่ อวิเคราะห์ และกำหนดกระบวนการแบบ End-to- end ตั้งแต่สถานการณ์ที่ลูกค้ าต้องประสบในกรณีที่มี การขโมยเกิดขึ้น ไปจนถึงกระบวนการแชร์ข้อมู ลแบบไลฟ์อย่างปลอดภัย และการประมวลผลในส่วนแบ็คเอนด์
IBM Global Business Services ทำหน้าที่พัฒนาระบบแบ็ คเอนด์ด้วยเทคโนโลยีโอเพนซอร์ สบนพื้นฐานของคลาวด์ อย่างเช่น Red Hat build ของ Quarkus เพื่อให้ การทำงานเป็นไปภายใต้ความเร็วสู ง โดยในฐานะพันธมิตรที่ดูแลการติ ดตั้งระบบ IBM Global Business Services ยังดูแลการสื่ อสารแลกเปลี่ยนด้านเทคนิคระหว่ างฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และระบบต่างๆ ที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็น API ของข้อมูลลู กค้า หรือเครื่องมือสำหรับคอลเซ็ นเตอร์
“ผู้บริโภคคาดหวังและให้คุณค่ าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แก่บริการดิจิทัลและการที่ รถยนต์สามารถสื่อสารเชื่อมต่อกั บสิ่งต่างๆ ได้ ไม่น้อยไปกว่าความสำคัญที่ให้กั บประสิทธิภาพของรถยนต์ ซึ่งหมายความว่าประสบการณ์ด้าน Connected Car นั้น สำคัญพอๆ กับเรื่องของแรงม้าหรือเสถี ยรภาพการบังคับรถเลยทีเดียว” นายเยอร์เกน เบราน์ รองประธานและผู้นำกลุ่มอุ ตสากรรมและยานยนต์ กลุ่มประเทศ DACH กล่าว “การพัฒนาบริการ Connected Car เพื่อช่วยปกป้องรถที่เจ้ าของลงทุน ถือเป็นเรื่องสำคัญที่เมอร์ เซเดสจะทำได้ เพื่อเพิ่มสัมพันธภาพอันดีกับลู กค้า และเพื่อสร้างจุดต่าง”
บริการ “Urban Guard – Stolen Vehicle Help” เริ่มให้บริการแก่ลูกค้ าในยุโรปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2563 และหลังจากที่ได้เห็นประสิ ทธิภาพในการช่วยนำรถที่ศูนย์ หายกลับคืน วันนี้จึงได้เริ่มเปิดบริการแก่ ลูกค้าในบางประเทศในอเมริกาเหนื อและเอเชียแปซิฟิคแล้ว