กรีน เยลโล่ มอบแผงโซลาร์เซลล์ สนับสนุนโครงการค่ายจิตอาสา คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อเดินหน้าสู่การพัฒนาความยั่งยืน

กรีน เยลโล่ มอบแผงโซลาร์เซลล์ สนับสนุนโครงการค่ายจิตอาสา คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อเดินหน้าสู่การพัฒนาความยั่งยืน

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 12 มิถุนายน 2567 – กรีน เยลโล่ ผู้ลงทุนและดำเนินงานระดับโลกด้านการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์และการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ประกาศการมีส่วนร่วมสนับสนุนแผงโซลาร์เซลล์ให้แก่โครงการค่ายจิตอาสาคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ กรีน เยลโล่ ในการเดินหน้าพัฒนาความยั่งยืนและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

โครงการสนับสนุนแผงโซลาร์เซลล์มูลค่า 170,000 บาทนี้ สืบเนื่องมาจากการแนะนำของพันธมิตรอย่าง ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) โดยสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ร่วมกันของทั้งสององค์กรในการพัฒนาสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน โดยแผงโซลาร์เซลล์จากกรีน เยลโล่ จะถูกนำไปใช้ในโครงการค่ายจิตอาสาพัฒนาชุมชนของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ติดตั้งตามจุดต่าง ๆ  เพื่อปรับปรุงระบบประปา และสร้างระบบไฟฟ้าให้กับชุมชนในพื้นที่ด้อยโอกาส อย่างเช่น วัดเกาะศาลพระ จังหวัดราชบุรี หรือ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี รวมไปถึงการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ จำนวน 20 แผ่นให้กับชุมชนห้วยน้ำเพี้ยเพื่อจ่ายไฟฟ้าให้กับครัวเรือนภายในพื้นที่อีกด้วย

โครงการค่ายจิตอาสาของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศและส่งเสริมแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนให้แก่ชุมชน ด้วยการปลูกป่าและการจัดตั้งระบบน้ำที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ โดยมุ้งเน้นที่จะส่งเสริมสภาพแวดล้อม ปรับสภาพดินเสื่อมโทรม และลดมลพิษทางอากาศ

แฟรงค์ คลุค ประธานกรรมการบริหารของ กรีน เยลโล่ ประเทศไทยและเอเชีย กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนโครงการสำคัญของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งความร่วมมือที่สืบเนื่องมากจากโครงการร่วมกันกับ EXIM BANK นี้ ถือเป็นก้าวสำคัญสู่อนาคตที่ยั่งยืน  โดยเราจะยังคงทุ่มเทให้กับการพัฒนาที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมต่อไป”

แฟรงค์ คลุค กล่าวเพิ่มเติมว่า “กรีน เยลโล่ มุ่งมั่นในการสร้างความเปลี่ยนแปลงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมผ่านโครงการของเราที่ได้รับการสนับสนุนโดยนโยบายส่งเสริมพลังงานหมุนเวียนของรัฐบาล โดยโครงการค่ายจิตอาสาของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนี้ ได้มุ่งเน้นไปที่การปลูกป่าและระบบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศและส่งเสริมแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนในชุมชน ซึ่งจะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีให้กับชุมชน จัดการกับความเสียหายของดินที่เกิดจากการปลูกพืชเชิงเดียว และปกป้องพื้นที่ลุ่มน้ำ รวมไปถึงช่วยให้ชุมชนบรรลุเป้าหมายการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และส่งเสริมแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนมากขึ้นอีกด้วย”

กรีน เยลโล่ ให้บริการโซลูชันด้านพลังงานอย่างครบวงจร ที่ครอบคลุมทุกด้าน ตั้งแต่การลงทุน การออกแบบไปจนถึงการขอใบอนุญาต การก่อสร้าง การดำเนินงาน การตรวจสอบ และการบำรุงรักษา โดยทั้งหมดนี้รวมอยู่ภายใต้สัญญาซื้อขายไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar PPA) โดยไม่ต้องลงทุนเอง นอกจากนี้ เป้าหมายของ กรีน เยลโล่ ยังเป็นไปในทิศทางเดียวกับเป้าหมายของรัฐบาล ในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 40% ภายในปีพ.ศ. 2573 และบรรลุการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปีพ.ศ. 2593 อีกด้วย

เกี่ยวกับ กรีน เยลโล่

กรีน เยลโล่ (ไทยแลนด์) เป็นส่วนหนึ่งของ กรีน เยลโล่ กรุ๊ป มีสำนักงานใหญ่อยู่ในฝรั่งเศส ก่อตั้งมาแล้วกว่า 16 ปี เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการ ผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ และการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน โดยนำเสนอโซลูชันด้านพลังงาน เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้องกับพลังงานให้กับลูกค้า ด้วยการใช้พลังงานที่ลดลงและสะอาดมากขึ้น โดยในระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา กรีน เยลโล่ (ไทยแลนด์) ได้ลงนามในสัญญาสำหรับโครงการโซลาร์เซลล์ และสัญญาการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานแล้วถึง 200 สัญญา กับลูกค้ากว่า 75 บริษัท โดยได้รับความไว้วางใจจากบริษัทข้ามชาติ และกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ในประเทศในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ โดย กรีน เยลโล่ ถือเป็นผู้นำด้านการสร้างการเปลี่ยนผ่านพลังงาน และยังเดินหน้าขยายกิจการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างต่อเนื่อง โดยเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศเวียดนามและกัมพูชา