กรุงเทพ, 5 เมษายน 2565 — ที่งาน Adobe Summit ซึ่งเป็นงานประชุมเกี่ยวกับดิจิ
อามิท อาฮูจา รองประธานอาวุโสฝ่ายแพลตฟอร์
Adobe Real-Time CDP ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถตรวจสอบและจัดการโปรไฟล์
มิลา ดิ’อันโตนิโอ หัวหน้านักวิเคราะห์ ฝ่ายแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชั่นธุ
ความสามารถใหม่ๆ ของ Real-Time CDP ขับเคลื่อนประสบการณ์ลูกค้าแห่
ด้วย Real-Time CDP อะโดบีช่วยยกระดับศั
- การปรับแต่งเฉพาะบุคคลแบบทันที
ด้วย Adobe Target: Adobe Target ช่วยให้แบรนด์สามารถใช้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้าได้อย่ การบูรณาการ Adobe Real-Time CDP เข้ากับ Adobe Target ทำให้แบรนด์ต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จากโปรไฟล์ลูางฉับไว กค้าที่สมบูรณ์ซึ่งประกอบด้วยข้ ข้อมูลการติตด่อสื่อสารกับลูกค้อมูลออนไลน์และออฟไลน์เพื่อปรั บปรุงประสบการณ์ลูกค้า าผ่านช่องทางดิจิทัลถูกเก็ การดำเนินการดังกล่าวช่วยให้บรวบรวมและเชื่อมโยงเข้ากั บโปรไฟล์ลูกค้า จากนั้นก็จะนำเอาข้อมูลโปรไฟล์ ดังกล่าวไปใช้ในการแบ่งเซ็ กเมนต์ของกลุ่มเป้าหมายเพื่ อนำเสนอคอนเทนต์แบบเฉพาะบุคคล โดยทั้งหมดนี้เกิดขึ้ นภายในเวลาเพียงเสี้ยววินาที สามารถวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึ กของลูกค้าและแปรเปลี่ยนเป็ นประสบการณ์แบบเฉพาะบุคคลบนเว็ บไซต์และโมบายล์แอปภายในชั่วพริ บตา
- การปรับใช้คำยินยอมด้
านการตลาดจากลูกค้า และการตั้งค่า : ในการนำเสนอประสบการณ์แบบเฉพาะบุคคลให้แก่ลูกค้ ด้วยแพลตฟอร์มการจัดการคำยิาเพื่อสร้างความไว้วางใจ แบรนด์ต่างๆ จำเป็นที่จะต้องเก็บรวบรวม ใช้งาน และจัดเก็บข้อมูลเชิงลึกเกี่ ยวกับลูกค้า รวมไปถึงข้อมูลคำยินยอมจากลูกค้ า นยอมของ OneTrust ที่บูรณาการเข้ากับ Adobe Experience Platform แบรนด์ต่างๆ จะสามารถสร้างโปรไฟล์แบบครบวงจรที่ประกอบด้วยข้อมู การบูรณาการเข้ากับ OneTrust โดยตรงจะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถดึงเอาข้อมูลคำยิลคำยินยอมและการตั้งค่า นยอมจากลูกค้าใส่เข้าไปใน Real-Time CDP ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกในการปรับใช้คำยินยอมและการตั้งค่าของผู้ บริโภค รวมถึงการรวบรวมข้อมูลข้อมูลเชิ งลึกที่สำคัญจากการตั้งค่าของผู้ บริโภคเพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่ ดียิ่งขึ้น โดยคำนึงถึงความเป็นส่วนตั วของผู้บริโภคเป็นสำคัญ
- Real-Time CDP Connections: ตอนนี้แบรนด์ต่างๆ สามารถเพิ่มความคล่องตั
วในการเก็บรวบรวมข้อมูล การเพิ่มเติมรายละเอียด และการกระจายข้อมูล ด้วยการติดตั้งใช้งานแบบ Low-Code ที่รวดเร็ว เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการสร้างมูลค่าสำหรับการปรับแต่ Real-Time CDP Connections ให้ประสิทธิภาพการทำงานแบบเรีงแบบเฉพาะบุคคลในแบบเรียลไทม์ โดยอ้างอิงเหตุการณ์เชิงพฤติ กรรมของผู้บริโภค ยลไทม์ด้วยเซิร์ฟเวอร์ของ Adobe Experience Platform Edge Network ซึ่งกระจัดกระจายอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ ช่วยให้สามารถกระจายข้อมูลที่ เที่ยงตรงได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งแบรนด์ต่างๆ ก็สามารถส่งข้อมูลจากเซิร์ ฟเวอร์ของอะโดบีไปยังปลายทางที่ เป็นระบบของอะโดบี หรือเป็นบริษัทอื่นได้อีกด้วย
- B2B Intelligence: ด้วย Adobe Senseiซึ่งเป็นเอนจิ้น AI ของอะโดบี แบรนด์ต่างๆ จึงสามารถปรับเพิ่มขนาดกิ
จกรรมด้ Adobe Real-Time CDP B2B Edition ช่วยให้องค์กรธุรกิจได้รัานการตลาดและนำเสนอประสบการณ์ แบบเฉพาะบุคคลในขอบเขตที่กว้ างขึ้น บทราบข้อมูลข่าวกรองเชิ และล่าสุด ด้วยการบูรณาการเข้ากับ Adobe Marketo Measure จะช่วยให้บริษัทที่ทำธุรกิจแบบ B2B ได้รับทราบข้อมูลที่ดียิ่งขึ้งคาดการณ์เกี่ยวกับความตั้ งใจของลูกค้าในการซื้อสินค้าหรื อบริการ นเกี่ยวกับช่องทางและการสร้ างรายได้
- สร้างโปรไฟล์ลูกค้าที่รอบด้านด้
วยข้อมูลสำคัญจาก Adobe Commerce: เพื่อช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถปรับแต่งประสบการณ์ช้อปปิ้ Adobe Commerce จึงเชื่อมโยงข้อมูงได้ดียิ่งขึ้น ลการค้า เช่น ประวัติการเรียกดูข้อมู Real-Time CDP และแอปพลิเคชั่น Adobe Experience Cloud อื่นๆ การเชื่อมโยงดังกล่าวช่วยให้ลและการซื้อของลูกค้า เข้ากับ แบรนด์ต่างๆ สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมของลู เทคโนโลยีดังกล่าวคาดว่าจะพร้กค้า สร้างโปรไฟล์ลูกค้าที่มี รายละเอียดรอบด้าน และนำเสนอประสบการณ์ช้อปปิ้ งแบบเฉพาะบุคคล เพื่อผลักดันการขาย ดึงดูดลูกค้า และการสร้างความภักดีต่อแบรนด์ อมใช้งานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้
การตอบรับจากลูกค้า
แบรนด์ชั้นนำในหลากหลายกลุ่มอุ
- Coles: เครือข่ายห้างค้าปลี
กและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้ Coles ร่วมมือกับอะโดบี เพื่อปฏิวัติประสบการณ์ช้อปปิ้นนำของออสเตรเลีย งในซูเปอร์มาร์เก็ต โดย Coles มีวิสัยทัศน์ที่จะปรับปรุงองค์กรให้กลายเป็นผู้ค้าปลีกที่น่ Real-Time CDP ทำให้ Coles สามารถผนวกรวมข้อมูลลูกค้าเข้าเชื่อถือมากที่สุดในออสเตรเลีย ด้วยการปรับใช้ าด้วยกันในรูปแบบ single view เพื่อนำเสนอประสบการณ์แบบเฉพาะบุคคลให้แก่ลูกค้า โดยสอดคล้องตามกฎระเบียบว่าด้ วยความเป็นส่วนตัว และกระชับความสัมพันธ์ระหว่ างแบรนด์และลูกค้าให้แน่นแฟ้นยิ่ งขึ้น
- General Motors: ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ General Motors (GM) พลิกโฉมอนาคตของยานยนต์ส่วนบุ
คคล ด้วยการลงทุน 27 พันล้านดอลลาร์สำหรับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า ทั้งนี้ตลอดอายุการใช้งานของรถยนต์ ผู้บริโภคคาดหวังว่าจะได้รับ ประสบการณ์แบบเฉพาะบุคคล ที่โดนใจจากผลิตภัณฑ์ที่หลายๆ คนลงทุนซื้อเป็นครั้งแรก ด้วยเหตุนี้ GM จึงขยายช่องทางดิจิทัลเพื่อรองรับการดำเนินการดังกล่าว และใช้ประโยชน์จาก Real-Time CDP เพื่อผนวกรวมข้อมูลลูกค้าจากหลากหลายช่องทางการติดต่อ และนำข้อมูลไปใช้ในการปรับแต่ งประสบการณ์ออนไลน์ด้วย
- Major League Baseball™: Major League Baseball (MLB) ยกระดับประสบการณ์สำหรั
บแฟนเบสบอล โดยอาศัยเทคโนโลยีของอะโดบี โปรไฟล์ลูกค้าแบบครบวงจรใน Real-Time CDP ช่วยให้ MLB™ สามารถนำเสนอประสบการณ์ที่ปรับแต่งอย่างเหมาะสมให้แก่แฟนๆ เบสบอล รวมไปถึงโปรโมชั่นแบบเฉพาะบุคคล และการแจ้งเตือนที่สอดรับกั บความต้องการของแฟนเบสบอลแต่ ละคน
- Real Madrid: ยักษ์ใหญ่ด้านการกีฬาของสเปน Real Madrid C.F. ปรับใช้แนวทางที่แปลกใหม่และทั
นสมัยในการ ดึงดูดแฟนบอล โดยใช้ Adobe Experience Cloud ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการทรานฟอร์เมชั่น ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกั Adobe Real-Time CDP แล้วนำไปใช้บนช่องทางดิจิทัลที่บแฟนบอลจะถูกเก็บรวบรวมไว้ใน หลากหลายเพื่อนำเสนอคอนเทนต์ เฉพาะบุคคลแบบสูงสุดให้แก่ แฟนบอล โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อดึงดูด สร้างความตื่นเต้น และกระชับความสัมพันธ์กั บแฟนบอลให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
- TSB Bank: TSB Bank ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ชั้
นนำของสหราชอาณาจักร ใช้ Real-Time CDP เพื่อตอบสนองต่อความคาดหวังของกลุ่มลูกค้าที่ใช้ช่องทางดิจิทั ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้ลเป็นหลัก นอย่างต่อเนื่อง ระบบ Real-Time CDP ช่วยให้ TSB Bank สามารถตรวจสอบข้อมูลลูกค้าแต่ละรายได้อย่างครบถ้วนด้วย single view และมีการอัพเดตข้อมูลแบบเรียลไทม์ จากนั้นข้อมูลโปรไฟล์ลูกค้าจะถูกนำไปใช้ในการกำหนดข้อความการติ ดต่อสื่อสารที่เหมาะสมที่สุดซึ่ งจะถูกส่งให้ลูกค้าแต่ละรายในช่ วงเวลาที่เหมาะสมในแต่ละขั้ นตอนการดำเนินการของลูกค้า ซึ่งจะช่วยดึงดูดลูกค้าและทำให้ ลูกค้ามีความภักดีต่ อธนาคารมากยิ่งขึ้น