ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดโครงการ Schneider Electric Sustainability Impact Awards ปี3  ย้ำคำมั่น มุ่งสนับสนุนความยั่งยืนของพันธมิตร

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดโครงการ Schneider Electric Sustainability Impact Awards ปี3 ย้ำคำมั่น มุ่งสนับสนุนความยั่งยืนของพันธมิตร

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น ด้านการจัดการพลังงาน และระบบอัตโนมัติ เปิดตัวโครงการ Schneider Electric Sustainability Impact Awards เป็นปีที่ 3 เพื่อยกย่องผลงานของพันธมิตร คู่ค้า ในระบบนิเวศของชไนเดอร์ ในการสร้างโลกที่ยั่งยืนและกระตุ้นการใช้พลังงานไฟฟ้า ที่มาจากพลังงานสะอาดให้มากขึ้น โดยสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2024 โดยจะมีการประกาศผลผู้ชนะระดับโลกในช่วงต้นปี 2025

การรับสมัครและเกณฑ์การคัดเลือก สะท้อนถึงแนวทางด้านความยั่งยืนของชไนเดอร์ในแบบบูรณาการ โดยยังคงมุ่งเน้นที่ความพยายามในการลดคาร์บอนของผู้เข้าร่วมโครงการในเรื่องการใช้พลังงานไฟฟ้า ทั้งการลดและแทนที่ ขณะเดียวกันก็มีการพิจารณาให้ครอบคลุมวงกว้างมากขึ้น สำหรับความพยายามขององค์กรต่างๆ ในการสร้างอนาคตไฟฟ้า 4.0 (Electricity 4.0) ผ่านการดำเนินงาน ทั้งเรื่องการวางกลยุทธ์ การปรับใช้ดิจิทัล การลดการปล่อยคาร์บอน การปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ตลอดจนการติดตั้งเครื่องมือดิจิทัล และเทคโนโลยี รวมไปถึงตัวอย่างของผลกระทบและนวัตกรรมอื่นๆ นอกจากผู้ชนะจะได้รับการยอมรับอันทรงคุณค่าแล้ว ยังได้ประโยชน์ในแง่ของการเป็นที่ประจักษ์จากทั่วโลก ซึ่งอาจนำไปสู่โอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ

“เราเชื่อว่าเมื่อนวัตกรรมเดินหน้าไปพร้อมคำมั่นสัญญา เราจะสามารถขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงที่มีความหมายและสร้างผลกระทบที่ยั่งยืนได้อย่างถาวร โครงการมอบรางวัลนี้ถือเป็นการเชิดชูเกียรติและฉลองชัยให้กับ #ImpactMakers ผู้ที่เดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง และมีแรงผลักที่กล้าแกร่งในการเปลี่ยนความปรารถนาอันแรงกล้า ให้กลายเป็นการกระทำที่นำไปสู่โลกที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าและดิจิทัลได้อย่างยั่งยืนมากขึ้น” คริส ลีออง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด และคณะกรรมการบริหาร กล่าว

Pia Oelze ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายดูแลลูกค้าหลัก ของ Henkel ผู้ได้รับรางวัลระดับโลกประจำปี 2023 เผยว่า “รางวัลนี้แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จทั้งในแง่ส่วนตัว และการทำงานเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมระหว่าง Henkel และ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ในการสร้างโปรแกรมความยั่งยืนที่มุ่งเน้นการแก้ปัญหา และความก้าวหน้าร่วมกันเพื่อสร้างวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”

การเข้าร่วมโครงการ

ผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ โดยต้องส่งผลงานภายในวันที่ 15 ตุลาคม 2024 (สมัครที่นี่) โดยชื่อที่ได้รับการเสนอพร้อมผลงานทั้งหมดจะถูกคัดเลือกให้เข้ารอบสุดท้ายเพื่อรับรางวัลระดับประเทศ และผู้ชนะระดับประเทศจะได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาค ก่อนที่จะได้รับการพิจารณาเพื่อชิงรางวัลระดับโลก โดยจะมีการประกาศผลผู้ชนะเลิศระดับโลกในเดือนเมษายน ปี 2025

โครงการในปี 2023 ได้มีผลงานเข้าประกวดมากกว่า 400 ชิ้น จาก 60 ประเทศ โดยมีบริษัท 12 แห่ง ที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าชิงรางวัล Sustainability Impact Awards ในระดับโลก และมีการประกาศผลในงาน Schneider Electric Innovation Summit ณ กรุงปารีส ไปเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2024

โครงการ Sustainability Impact Awards 2024 ยังคงเป็นแรงผลักดันอย่างต่อเนื่องสำหรับโครงการ Partnering for Sustainability initiative ของชไนเดอร์ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างระบบนิเวศพันธมิตรอันกว้างขวางของชไนเดอร์ เพื่อมอบอนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีอีกก้าวที่สำคัญคือการเปิดตัว Schneider Electric Sustainability School ซึ่งเป็นทรัพยากรด้านการศึกษาที่พร้อมให้บริษัทต่างๆ ทั่วโลกเข้ามาใช้ได้ฟรี เพื่อเร่งกระบวนการลดคาร์บอนของแต่ละองค์กรได้เร็วขึ้น