กรุงเทพ, 5 เมษายน 2565 — ที่งาน Adobe Summit ซึ่งเป็นงานประชุมเกี่ยวกับดิจิ
อามิท อาฮูจา รองประธานอาวุโสฝ่ายแพลตฟอร์
Adobe Real-Time CDP ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถตรวจสอบและจัดการโปรไฟล์
มิลา ดิ’อันโตนิโอ หัวหน้านักวิเคราะห์ ฝ่ายแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชั่นธุ
ความสามารถใหม่ๆ ของ Real-Time CDP ขับเคลื่อนประสบการณ์ลูกค้าแห่
ด้วย Real-Time CDP อะโดบีช่วยยกระดับศั
- การปรับแต่งเฉพาะบุคคลแบบทันที
ด้วย Adobe Target: Adobe Target ช่วยให้แบรนด์สามารถใช้ข้อมู ลเชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้าได้อย่ างฉับไว การบูรณาการ Adobe Real-Time CDP เข้ากับ Adobe Target ทำให้แบรนด์ต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จากโปรไฟล์ลู กค้าที่สมบูรณ์ซึ่งประกอบด้วยข้ อมูลออนไลน์และออฟไลน์เพื่อปรั บปรุงประสบการณ์ลูกค้า ข้อมูลการติตด่อสื่อสารกับลูกค้ าผ่านช่องทางดิจิทัลถูกเก็ บรวบรวมและเชื่อมโยงเข้ากั บโปรไฟล์ลูกค้า จากนั้นก็จะนำเอาข้อมูลโปรไฟล์ ดังกล่าวไปใช้ในการแบ่งเซ็ กเมนต์ของกลุ่มเป้าหมายเพื่ อนำเสนอคอนเทนต์แบบเฉพาะบุคคล โดยทั้งหมดนี้เกิดขึ้ นภายในเวลาเพียงเสี้ยววินาที การดำเนินการดังกล่าวช่วยให้ สามารถวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึ กของลูกค้าและแปรเปลี่ยนเป็ นประสบการณ์แบบเฉพาะบุคคลบนเว็ บไซต์และโมบายล์แอปภายในชั่วพริ บตา
- การปรับใช้คำยินยอมด้
านการตลาดจากลูกค้า และการตั้งค่า: ในการนำเสนอประส บการณ์แบบเฉพาะบุคคลให้แก่ลูกค้ าเพื่อสร้างความไว้วางใจ แบรนด์ต่างๆ จำเป็นที่จะต้องเก็บรวบรวม ใช้งาน และจัดเก็บข้อมูลเชิงลึกเกี่ ยวกับลูกค้า รวมไปถึงข้อมูลคำยินยอมจากลูกค้ า ด้วยแพลตฟอร์มการจัดการคำยิ นยอมของ OneTrust ที่บูรณาการเข้ากับ Adobe Experience Platform แบรนด์ต่างๆ จะสามารถสร้างโปรไฟล์ แบบครบวงจรที่ประกอบด้วยข้อมู ลคำยินยอมและการตั้งค่า การบูรณาการเข้ากับ OneTrust โดยตรงจะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถดึงเอาข้อมูลคำยิ นยอมจากลูกค้าใส่เข้าไปใน Real-Time CDP ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกในการปรั บใช้คำยินยอมและการตั้งค่าของผู้ บริโภค รวมถึงการรวบรวมข้อมูลข้อมูลเชิ งลึกที่สำคัญจากการตั้งค่าของผู้ บริโภคเพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่ ดียิ่งขึ้น โดยคำนึงถึงความเป็นส่วนตั วของผู้บริโภคเป็นสำคัญ
- Real-Time CDP Connections: ตอนนี้แบรนด์ต่างๆ สามารถเพิ่มความคล่องตั
วในการเก็บรวบรวมข้อมูล การเพิ่มเติมรายละเอียด และการกระจายข้อมูล ด้วยการติดตั้งใช้งานแบบ Low-Code ที่รวดเร็ว เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการสร้ างมูลค่าสำหรับการปรับแต่ งแบบเฉพาะบุคคลในแบบเรียลไทม์ โดยอ้างอิงเหตุการณ์เชิงพฤติ กรรมของผู้บริโภค Real-Time CDP Connections ให้ประสิทธิภาพการทำงานแบบเรี ยลไทม์ด้วยเซิร์ฟเวอร์ของ Adobe Experience Platform Edge Network ซึ่งกระจัดกระจายอยู่ตามพื้นที่ ต่างๆ ช่วยให้สามารถกระจายข้อมูลที่ เที่ยงตรงได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งแบรนด์ต่างๆ ก็สามารถส่งข้อมูลจากเซิร์ ฟเวอร์ของอะโดบีไปยังปลายทางที่ เป็นระบบของอะโดบี หรือเป็นบริษัทอื่นได้อีกด้วย
- B2B Intelligence: ด้วย Adobe Senseiซึ่งเป็นเอนจิ้น AI ของอะโดบี แบรนด์ต่างๆ จึงสามารถปรับเพิ่มขนาดกิ
จกรรมด้ านการตลาดและนำเสนอประสบการณ์ แบบเฉพาะบุคคลในขอบเขตที่กว้ างขึ้น Adobe Real-Time CDP B2B Edition ช่วยให้องค์กรธุรกิจได้รั บทราบข้อมูลข่าวกรองเชิ งคาดการณ์เกี่ยวกับความตั้ งใจของลูกค้าในการซื้อสินค้าหรื อบริการ และล่าสุด ด้วยการบูรณาการเข้ากับ Adobe Marketo Measure จะช่วยให้บริษัทที่ทำธุรกิจแบบ B2B ได้รับทราบข้อมูลที่ดียิ่งขึ้ นเกี่ยวกับช่องทางและการสร้ างรายได้
- สร้างโปรไฟล์ลูกค้าที่รอบด้านด้
วยข้อมูลสำคัญจาก Adobe Commerce: เพื่อช่วยให้แบรนด์ต่ างๆ สามารถปรับแต่งประสบการณ์ช้อปปิ้ งได้ดียิ่งขึ้นAdobe Commerce จึงเชื่อมโยงข้อมู ลการค้า เช่น ประวัติการเรียกดูข้อมู ลและการซื้อของลูกค้า เข้ากับ Real-Time CDP และแอปพลิเคชั่น Adobe Experience Cloud อื่นๆ การเชื่อมโยงดังกล่าวช่วยให้ แบรนด์ต่างๆ สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมของลู กค้า สร้างโปรไฟล์ลูกค้าที่มี รายละเอียดรอบด้าน และนำเสนอประสบการณ์ช้อปปิ้ งแบบเฉพาะบุคคล เพื่อผลักดันการขาย ดึงดูดลูกค้า และการสร้างความภักดีต่อแบรนด์ เทคโนโลยีดังกล่าวคาดว่าจะพร้ อมใช้งานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้
การตอบรับจากลูกค้า
แบรนด์ชั้นนำในหลากหลายกลุ่มอุ
- Coles: เครือข่ายห้างค้าปลี
กและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้ นนำของออสเตรเลีย Coles ร่วมมือกับอะโดบี เพื่อปฏิวัติประสบการณ์ช้อปปิ้ งในซูเปอร์มาร์เก็ต โดย Coles มีวิสัยทัศน์ที่จะปรับปรุงองค์ กรให้กลายเป็นผู้ค้าปลีกที่น่ าเชื่อถือมากที่สุดในออสเตรเลีย ด้วยการปรับใช้ Real-Time CDP ทำให้ Coles สามารถผนวกรวมข้อมูลลูกค้าเข้ าด้วยกันในรูปแบบ single view เพื่อนำเสนอประสบการณ์ แบบเฉพาะบุคคลให้แก่ลูกค้า โดยสอดคล้องตามกฎระเบียบว่าด้ วยความเป็นส่วนตัว และกระชับความสัมพันธ์ระหว่ างแบรนด์และลูกค้าให้แน่นแฟ้นยิ่ งขึ้น
- General Motors: ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ General Motors (GM) พลิกโฉมอนาคตของยานยนต์ส่วนบุ
คคล ด้วยการลงทุน 27 พันล้านดอลลาร์สำหรับการพั ฒนารถยนต์ไฟฟ้า ทั้งนี้ตลอดอายุการใช้ งานของรถยนต์ ผู้บริโภคคาดหวังว่าจะได้รับประ สบการณ์แบบเฉพาะบุคคลที่ โดนใจจากผลิตภัณฑ์ที่หลายๆ คนลงทุนซื้อเป็นครั้งแรก ด้วยเหตุนี้ GM จึงขยายช่องทางดิจิทัลเพื่ อรองรับการดำเนินการดังกล่าว และใช้ประโยชน์จาก Real-Time CDP เพื่อผนวกรวมข้อมูลลูกค้ าจากหลากหลายช่องทางการติดต่อ และนำข้อมูลไปใช้ในการปรับแต่ งประสบการณ์ออนไลน์ด้วย
- Major League Baseball™: Major League Baseball (MLB) ยกระดับประสบการณ์สำหรั
บแฟนเบสบอลโดยอาศัยเทคโนโลยี ของอะโดบี โปรไฟล์ลูกค้าแบบครบวงจรใน Real-Time CDP ช่วยให้ MLB™ สามารถนำเสนอประสบการณ์ที่ปรั บแต่งอย่างเหมาะสมให้แก่แฟนๆ เบสบอล รวมไปถึงโปรโมชั่นแบบเฉพาะบุคคล และการแจ้งเตือนที่สอดรับกั บความต้องการของแฟนเบสบอลแต่ ละคน
- Real Madrid: ยักษ์ใหญ่ด้านการกีฬาของสเปน Real Madrid C.F. ปรับใช้แนวทางที่แปลกใหม่และทั
นสมัยในการ ดึงดูดแฟนบอล โดยใช้ Adobe Experience Cloud ซึ่งเป็นหัวใจหลั กของการทรานฟอร์เมชั่น ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกั บแฟนบอลจะถูกเก็บรวบรวมไว้ใน Adobe Real-Time CDP แล้วนำไปใช้บนช่องทางดิจิทัลที่ หลากหลายเพื่อนำเสนอคอนเทนต์ เฉพาะบุคคลแบบสูงสุดให้แก่ แฟนบอล โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อดึงดูด สร้างความตื่นเต้น และกระชับความสัมพันธ์กั บแฟนบอลให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
- TSB Bank: TSB Bank ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ชั้
นนำของสหราชอาณาจักร ใช้ Real-Time CDP เพื่อตอบสนองต่อความคาดหวังของก ลุ่มลูกค้าที่ใช้ช่องทางดิจิทั ลเป็นหลักซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้ นอย่างต่อเนื่อง ระบบ Real-Time CDP ช่วยให้ TSB Bank สามารถตรวจสอบข้อมูลลูกค้าแต่ ละรายได้อย่างครบถ้วนด้วย single view และมีการอัพเดตข้อมูลแบบเรี ยลไทม์ จากนั้นข้อมูลโปรไฟล์ลูกค้าจะถู กนำไปใช้ในการกำหนดข้อความการติ ดต่อสื่อสารที่เหมาะสมที่สุดซึ่ งจะถูกส่งให้ลูกค้าแต่ละรายในช่ วงเวลาที่เหมาะสมในแต่ละขั้ นตอนการดำเนินการของลูกค้า ซึ่งจะช่วยดึงดูดลูกค้าและทำให้ ลูกค้ามีความภักดีต่ อธนาคารมากยิ่งขึ้น